Xem thêm

Mua bán, cho thuê bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam mới nhất T2/2024

Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Mua Bán, Cho Thuê Bất Động Sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam Mới Nhất T2/2024 Bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam luôn luôn diễn ra...

Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Mua Bán, Cho Thuê Bất Động Sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam Mới Nhất T2/2024

Bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam luôn luôn diễn ra sôi động trong thời gian vừa qua, sức hút của thị trường này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với sự đa dạng của các loại hình bất động sản mang đến nhiều sự lựa chọn cho các nhà đầu tư và người mua. Bên cạnh đó, vị trí địa lý, kinh tế và cơ sở hạ tầng cũng là những đặc điểm thu hút nhiều người quan tâm đến thị trường bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam. Để hiểu rõ hơn về hoạt động mua bán nhà đất hoặc cho thuê nhà đất, dưới đây là bài viết sẽ cung cấp cho bạn tình hình thị trường bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam đang diễn ra như thế nào và tiềm năng khi lựa chọn đầu tư vào bất động sản.

mua bán nhà đất

Cập nhật tình hình thị trường bất động sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam mới nhất T2/2024

1. Bất Động Sản là gì? Hoạt động Bất Động Sản là gì?

Bất Động Sản hay còn gọi là Địa ốc là một thuật ngữ có ý nghĩa nói đến tất cả các tài sản bao gồm đất đai và những gì đi kèm chung vĩnh viên với mảnh đất đó. Có thể là ngôi nhà, căn hộ hay biệt thự, v.v. Và những loại hình có thể tách rời khỏi đất như: nhà di động, lều trại, nhà tạm thì chúng không được xem là Bất Động Sản. Thị trường Bất Động Sản luôn được xem là nơi để giao dịch và đầu tư nhằm thỏa mãn nhu cầu người mua. Theo pháp luật Việt Nam, người sở hữu Bất Động Sản có thể sử dụng, mua bán, cho thuê, làm quà tặng hoặc dùng để ký quỹ, lập di chúc để lại cho người thừa hưởng. Bất Động Sản là hoạt động giao dịch giữa chủ và người mua nhà đất chúng bao gồm các hoạt động như: mua bán, cho thuê, sang nhượng, v.v... Thông thường hoạt động Bất Động Sản diễn ra với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, nơi sinh sống hoặc là dùng để kinh doanh hoặc đầu tư.

nhà đất

Hoạt động Bất Động Sản đang ngày càng phổ biến và sôi động trong thời gian vừa qua

2. Những loại hình Bất Động Sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam

Hiện nay, loại hình Bất Động Sản Thị Xã Điện Bàn, Quảng Nam được chia làm 3 loại chính:

  • Bất Động Sản có đầu tư xây dựng: bao gồm đất đai và nhà trên đất, các công trình dịch vụ hạ tầng, nhà xưởng, v.v...
  • Bất Động Sản không đầu tư xây dựng: gồm đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng cây lâu năm, đất làm muối, đất hiếm,..
  • Bất Động Sản khác: công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ họ, đình, miếu, chùa, nghĩa trang,..

Các loại tài sản Bất Động Sản được giao dịch phổ biến hiện nay trên thị trường gồm có: mua bán căn hộ chung cư (nhà ở cao tầng), mua bán nhà riêng, mua bán nhà mặt phố, mua bán đất nền dự án, đất thổ cư,.. Ngoài ra thì cũng có các tài sản đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản được giao dịch. Tuy nhiên, loại tài sản này không thể xây dựng nhà ở và các công trình nhà ở trên loại đất này không hợp pháp, không thể thực hiện giao dịch.

loại hình nhà đất

Có rất nhiều loại hình Bất Động Sản phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư và mua bán của người dùng.

3. Những loại hình bất động sản đầu tư phổ biến hiện nay.

Hiện nay, có rất nhiều loại hình đầu tư có thể sinh lời phổ biến như: chứng khoán, vàng, forex, start-up,... Thế nhưng, nhiều người vẫn lựa chọn loại hình đầu tư Bất Động Sản. Việc Đầu tư vào Bất Động Sản giúp đảm bảo về tỷ suất sinh lợi nhuận và dòng tiền ổn định theo thời gian. Do số lượng người dân di cư và nhập cư ngày càng tăng nhu cầu về nhà ở cũng ngày càng tăng theo.

Có thể thấy rằng ngay tại 2 khu vực trọng điểm của Việt Nam là thị trường Hà Nội và TP.HCM đang là nơi có nhu cầu an cư lập nghiệp lớn nhất. Khi mà số lượng cư dân di chuyển đến đây ngày càng nhiều do đó giá Bất Động Sản tại đây ngày càng tăng cao và thúc đẩy các nhà đầu tư Bất Động Sản quan tâm nhiều hơn. Dưới đây là một số loại hình đầu tư Bất Động Sản phổ biến hiện nay:

3.1 Mua bán nhà nguyên căn

Bán nhà là một trong những loại hình đầu tư Bất Động Sản rất phổ biến và an toàn. Bên cạnh việc bán nhà nguyên căn, nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức mua bán nhà mặt tiền, mặt phố để nhằm cho thuê hoặc mở hàng kinh doanh nhằm thu về dòng tiền tài chính ổn định.

So với các loại hình khác, đầu tư vào loại hình mua bán nhà mang tính dài hạn, đây là loại tài sản có thể tăng giá trong vài năm sắp tới. Khi nhu cầu về nhà ở của người dân rất cao, chính vì vậy mà giá nhà liên tục tăng cao. Như tại thành phố Hồ Chí Minh, phân khúc giá bán nhà trong hẻm đạt mức trung bình 240 triệu/m2; giá nhà mặt phố đã vượt quá khả năng của đại đa số người dân.

bán nhà

Bán nhà là loại hình đầu tư nhà đất an toàn và dễ sinh lời

3.2 Mua bán đất

Bán đất là loại hình đầu tư mang lại cơ hội sinh lời cao nhất trong tất cả các loại hình Bất Động Sản. Thị trường mua bán đất tập trung chủ yếu ở 2 khu vực chính là: Hà Nội và TP.HCM, bởi giá trị đất bán tại đây vô cùng cao và có cơ hội sinh lời cao hơn so với những tỉnh thành còn lại.

Những loại hình đầu tư đất phổ biến như là: đất nông nghiệp, đất thổ cư, đất dự án đang là lựa chọn phổ biến hơn khi đất nền ngày càng khan hiếm. Do đó, để tham gia vào thị trường bán đất đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm và kiến thức để dự đoán được khu vực nào có thể tăng trưởng trong tương lai nhằm nắm bắt thời cơ "tốt" để đổ tiền vào loại hình này.

bán đất

Thị trường bán đất là thị trường có cơ hội sinh lời cao

3.3 Mua bán căn hộ, chung cư

Loại hình mua bán căn hộ chung cư được xem là phân khúc Bất Động Sản khá nhiều người ưa chuộng, đây là loại hình có tính thanh khoản cao. Khi xu hướng khan hiếm về đất nền ngày càng tăng cao thì nhiều người đã lựa chọn phương pháp đầu tư vào lĩnh vực căn hộ chung cư là phương pháp an toàn thay thế.

Các hình thức đầu tư căn hộ chung cư có thể chia thành 3 loại: đầu tư vào các dự án đang xây dựng, dự án chung cư mini cho thuê và đầu tư các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp hoặc bình dân. Việc đầu tư vào loại hình Bất Động Sản này cần phải đảm bảo các yếu tố như: tính pháp lý, tính thanh khoản, khả năng sinh lời, thông tin dự án đầu tư đầy đủ và minh bạch để tránh các rủi ro, lừa đảo không mong muốn.

căn hộ chung cư

Xu hướng đầu tư Bất Động Sản hiện nay là loại hình căn hộ chung cư

3.4 Cho thuê phòng trọ

So với loại hình căn hộ chung cư đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thì loại hình thuê phòng trọ là phân khúc đầu tư nhà đất có vốn vừa và nhỏ. Với mức đầu từ khoảng từ 50 triệu đồng cho một phòng trọ cho thuê, không giới hạn số phòng, nhà đầu tư Bất Động Sản có thể yên tâm với số vốn đầu tư của mình.

Càng nhiều phòng thì khoản thu nhập hàng tháng càng cao. Đây là một trong những thị trường Bất Động Sản đầy tiềm năng khi nhu cầu tìm phòng trọ từ học sinh, sinh viên và những người từ các tỉnh lân cận ngày càng tăng cao. Phổ biến nhất là Hà Nội và TP.HCM khi nhu cầu tuyển, dung đưa vào xem việc làm tăng cao đã thu hút nguồn lao động từ các tỉnh lân cận đến để "an cư lập nghiệp".

phòng trọ

Loại hình cho thuê phòng trọ là phương pháp đầu tư Bất Động Sản giá rẻ

3.5 Cho thuê nhà nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn tức là thuê toàn bộ một ngôi nhà (thường gồm nhiều tầng) hoặc căn hộ chung cư nhiều phòng. Đây là loại hình đầu tư Bất Động Sản có thể thay thế cho loại hình cho thuê phòng trọ. Đây được xem là một kênh đầu tư Bất Động Sản thu lời hấp dẫn nhờ hình thức thuê sang tay, nói cách khác là thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại để lấy lãi.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ chi tiền thuê các căn nhà lớn rồi tiến hành nâng cấp, tu sửa để phục vụ mục đích cho thuê ở hoặc làm văn phòng, kinh doanh. Với loại hình này có thể thu được dòng tiền đều đặn hàng tháng và rất an toàn nếu nhu cầu tìm thuê nhà cao.

cho thuê nhà nguyên căn

Cho thuê nhà nguyên căn là hình thức đầu tư Bất Động Sản an toàn

3.6 Sang nhượng cửa hàng, quán cafe

Sang nhượng cửa hàng được xem là hình thức chuyển nhượng lại quyền sở hữu, sử dụng hoặc các loại tài sản hợp pháp cho các cá nhân hoặc đơn vị khác. Từ đó, có thể hiểu đơn giản sang nhượng quán cafe, nhà hàng là hoạt động chuyển quyền sở hữu, khai thác, kinh doanh của quán cà phê cho một người chủ sở hữu hoặc một nhà đầu tư mới.

Đây được xem là hình thức đầu tư an toàn nhưng phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của khu vực đó. Do đó, hoạt động sang nhượng có thể sẽ đem lại nhiều rủi ro nếu người đầu tư chưa có kinh nghiệm trong việc khảo sát thị trường và đánh giá tình hình kinh doanh của quán.

đầu tư nhà đất

Sang nhượng đòi hỏi người đầu tư Bất Động Sản phải có kinh nghiệm để phân tích thị trường kinh doanh

4. Những ưu điểm khi lựa chọn đầu tư Bất Động Sản

4.1. Tiềm năng tăng giá trong tương lai

Tiềm năng tăng giá là sự gia tăng giá trị của Bất Động Sản Thị Xã Điện B

1