Xem thêm

Mẫu Nhà Liền Kề Đẹp Hiện Đại Không Thể Bỏ Qua Năm 2021

Nhà liền kề và nhà riêng thường được xây dựng liền kề với nhau và thường xuất hiện trong các đô thị lớn. Các mẫu nhà liền kề đẹp được thiết kế trong cùng một...

Nhà liền kề và nhà riêng thường được xây dựng liền kề với nhau và thường xuất hiện trong các đô thị lớn. Các mẫu nhà liền kề đẹp được thiết kế trong cùng một khu vực đất với kiến trúc giống nhau theo nhiều phong cách, tạo nên sự cao cấp và hiện đại, góp phần tạo nên mỹ quan đô thị.

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là một hệ thống các ngôi nhà có kiến trúc giống nhau nằm trên cùng một khu đất trong các khu phố mới dành cho những gia đình có kinh tế. Nhà liền kề được xây dựng sẵn và sau đó bán lại cho chủ nhà, rồi họ sẽ thiết kế nội thất theo sở thích riêng.

Mẫu nhà liền kề Ảnh: Mẫu nhà liền kề đẹp

Với sự phát triển của các khu đô thị, nhà liền kề ngày càng trở nên phổ biến. Tạo không gian thông thoáng, trong lành và tối ưu hóa không gian là những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà liền kề. Trong xu hướng đô thị hóa hiện nay, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng. Nhà liền kề không chỉ xuất hiện ở khu vực nội thành mà còn phát triển mạnh ở khu vực ngoại ô.

Các mẫu nhà liền kề đẹp, hiện đại nhất hiện nay

Mẫu nhà liền kề theo phong cách hiện đại

Mẫu nhà liền kề theo phong cách hiện đại thường được nhiều người lựa chọn hơn cả, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại của Châu Âu. Ưu điểm của mẫu nhà liền kề đẹp này là thiết kế mặt tiền tối giản, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo nên vẻ tinh tế và sang trọng. Gam màu chủ đạo sử dụng là gam màu trung tính phối hợp hài hòa với gam màu tươi sáng để tạo không gian nhà trở nên rộng rãi hơn.

Mẫu nhà liền kề đẹp Ảnh: Mẫu nhà liền kề đẹp được xây dựng gồm 3.5 tầng với diện tích 95m2

Thiết kế các phòng trong mẫu nhà liền kề được sắp xếp và phân chia cân đối, tối ưu diện tích và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chung cũng như nghỉ ngơi riêng tư của gia đình. Phòng khách, bàn ăn và bếp được đặt chung ở tầng một, tạo sự gắn bó. Nội thất gỗ được kết hợp tinh tế trong khu vực này để gia tăng sự sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà liền kề đẹp theo phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà liền kề đẹp theo phong cách tân cổ điển cũng rất phổ biến và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Với sự nhẹ nhàng và thanh thoát trong thiết kế, các mẫu nhà liền kề phong cách này thường sử dụng màu trắng làm chủ đạo để tăng thêm vẻ sang trọng và quý phái.

Mẫu thiết kế nhà liền kề Ảnh: Mẫu thiết kế nhà liền kề đẹp theo phong cách tân cổ điển

Mặt tiền của mẫu nhà liền kề đẹp theo phong cách tân cổ điển chú trọng đến yếu tố cửa bằng kính cường lực để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên chiếu vào không gian trong nhà.

Các yếu tố cần quan tâm khi thiết kế mẫu nhà liền kề đẹp

Thiết kế mẫu nhà liền kề sao cho hợp lý và hiệu quả là một vấn đề quan trọng. Nhà liền kề có diện tích nhỏ thì không nên chia quá nhiều phòng, để tránh tạo sự tù túng. Nên sử dụng cầu thang làm đường thông không khí, để không khí có thể lưu thông trong nhà.

Phân chia không gian phù hợp

Nếu diện tích nhà lớn và nhu cầu của gia đình nhiều, nên chia đều các không gian trong căn nhà. Ngược lại, nếu căn nhà có diện tích nhỏ, không nên chia quá nhiều phòng để tránh tạo sự tù túng.

Phòng ốc

Sắp xếp và lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích nhà và số lượng người ở. Nhà quá nhỏ thì không nên mua đồ nội thất quá lớn.

Phong cách thiết kế

Có nhiều phong cách thiết kế mẫu nhà liền kề đẹp để lựa chọn. Phong cách tân cổ điển mang đến sự sang trọng và quý phái, trong khi phong cách hiện đại mang đến không gian thoáng đãng và thoải mái.

Màu sắc phù hợp

Các nhóm màu cơ bản cần lưu ý khi thiết kế nhà liền kề như sau:

  • Màu chủ đạo: tường, trần, sàn
  • Màu bổ sung: đồ nội thất
  • Màu tạo điểm nhấn: sử dụng vật dụng trang trí

Một căn nhà không nên sử dụng quá nhiều màu. Cần có sự phân bố ánh sáng và sử dụng họa tiết phù hợp để tạo điểm nhấn và phong cách riêng.

Lưu thông không khí trong nhà liền kề

Lưu thông không khí giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và tốt cho sức khỏe. Giải pháp thông gió tốt giúp tiết kiệm điện năng và tạo không khí trong lành trong gia đình.

Thiết kế và thi công mẫu nhà liền kề đẹp thì nên chọn đơn vị nào?

Để có được một công trình nhà liền kề đẹp và chất lượng, lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín là rất quan trọng. Công ty Cổ phần Kiến trúc Nhà Mới là đơn vị có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà liền kề.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 20 D6 khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
  • Nhà xưởng: Sân bóng Zone 9, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 098 408 6768

Truy cập website hoặc gửi email đến [email protected] để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà liền kề, hãy liên hệ với Thiết kế nội thất Nhà Mới để được tư vấn chi tiết và báo giá.

1