Xem thêm

Mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã - Giải quyết một cách hữu hiệu

Một cuộc tranh chấp về quyền sử dụng đất đai có thể gây ra nhiều khó khăn và mất thời gian. Nhưng đừng lo lắng! Mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp...

Một cuộc tranh chấp về quyền sử dụng đất đai có thể gây ra nhiều khó khăn và mất thời gian. Nhưng đừng lo lắng! Mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã sẽ giúp bạn giải quyết xích mích này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hòa giải tranh chấp đất đai là gì?

Theo quy định của Luật đất đai 2013, tranh chấp đất đai là cuộc chiến về quyền và nghĩa vụ giữa người sử dụng đất. Hòa giải tranh chấp đất đai là quá trình thuyết phục các bên chấm dứt xung đột một cách thỏa đáng. Điều này giúp tất cả mọi người hiểu lẫn nhau và giới hạn xung đột. Đồng thời, hòa giải còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi không cần phải đưa vụ kiện ra toà án.

Nhà nước cũng khuyến khích các bên tự hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp đất đai để đảm bảo sự công bằng và hiệu quả.

Các trường hợp phải có biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã mới được khởi kiện

Theo Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP, có một số trường hợp phải có biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã mới được khởi kiện:

  • Đối với tranh chấp đất đai liên quan tới quyền sử dụng đất, nếu không được hòa giải tại UBND xã, phường, thị trấn, thì được xem là chưa đủ điều kiện khởi kiện.

  • Đối với tranh chấp khác liên quan đến quyền sử dụng đất, như tranh chấp giao dịch đất, tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất, chia tài sản chung liên quan đến quyền sử dụng đất,... thì quy trình hòa giải tại UBND xã, phường, thị trấn không phải là điều kiện khởi kiện.

Vì vậy, đối với những trường hợp cần xác định "ai là người có quyền sử dụng đất", việc có biên bản hòa giải tại UBND xã, phường, thị trấn là bắt buộc nếu muốn đưa vụ kiện ra tòa án.

Mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã

Tải mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã tại đây

Hãy tải mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã để giải quyết tranh chấp của bạn một cách thuận tiện. Các bạn có thể tìm thấy mẫu tại đường dẫn sau: Tải mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã.

Đây là mẫu biên bản hòa giải tranh chấp đất đai cấp xã được LHLegal cung cấp cho khách hàng. Hãy tận dụng mẫu này để giải quyết tranh chấp của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.

Hãy liên hệ với chúng tôi

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp, hãy gọi hotline: 1900 2929 01 hoặc đăng ký tư vấn luật tại đây. Bạn cũng có thể liên hệ qua Zalo số: 0903 796 830. Địa chỉ trụ sở chính của chúng tôi là 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang.

Hãy theo dõi chúng tôi trên các kênh thông tin sau để cập nhật thông tin mới nhất từ Công ty Luật LHLegal:

1