Lùm xùm liên miên, Artemis Thanh Xuân có xứng tầm chung cư cao cấp?

Ngày nay, việc lựa chọn một nơi an cư lý tưởng không chỉ đòi hỏi tiện ích đầy đủ mà còn yêu cầu sự tin tưởng vào chủ đầu tư và chất lượng xây dựng....

thuc-te-artemis-le-trong-tan

Ngày nay, việc lựa chọn một nơi an cư lý tưởng không chỉ đòi hỏi tiện ích đầy đủ mà còn yêu cầu sự tin tưởng vào chủ đầu tư và chất lượng xây dựng. Chung cư Artemis Thanh Xuân từng được tạo dựng như một biểu tượng của chung cư cao cấp tại Hà Nội. Tuy nhiên, với những rắc rối và tranh cãi không ngớt liên quan đến việc quản lý và dịch vụ, liệu Artemis có xứng tầm như mong đợi?

Phí gửi xe gây tranh cãi

Chủ đề gây tranh cãi trong Artemis là mức phí gửi xe. Cư dân chung cư đã phản đối chủ đầu tư với hàng loạt bất cập như tăng phí gửi xe ô tô và xe máy tự ý, thiếu tiện ích an toàn như PCCC, và việc không tuân thủ quy định của chính quyền.

Theo thông báo của ban quản lý khu căn hộ vào ngày 27/10, mức phí gửi xe ô tô sẽ tăng từ 2,3 triệu đồng lên 2,5 triệu đồng/tháng từ ngày 1/1/2024. Còn với xe máy, mức phí sẽ tăng từ 120.000 đồng lên 150.000 đồng/tháng sau ngày 1/1/2024. Cư dân cho rằng mức giá này vượt quá mức giá trần và vi phạm cam kết trước đó.

Cảnh báo về công tác PCCC

Ngoài việc tăng phí gửi xe, Artemis còn gây bức xúc cho cư dân với việc sai phạm nghiêm trọng về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Hệ thống PCCC bị lỗi và báo cháy không hoạt động, đặc biệt là việc chủ đầu tư không tuân thủ quyết định đình chỉ hoạt động từ tầng 1 đến tầng kỹ thuật lửng trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis.

Thiếu ban quản trị và dịch vụ

Ngoài những vấn đề trên, Artemis cũng chưa thành lập ban quản trị sau 6 năm chuyển nhượng. Chủ đầu tư chậm chạp bàn giao quỹ bảo trì hàng chục tỷ đồng cho cư dân. Điều này gây ra sự bất an và mất lòng tin của cư dân.

AA1jrWCA

Cắt tiện ích và dịch vụ

Trước đó, cư dân Artemis đã phản đối chủ đầu tư với việc cắt điện thang máy và không thu gom rác tại chung cư. Cư dân cho rằng phí dịch vụ quá cao và không tương xứng với tiện ích của tòa chung cư. Họ cũng phản đối nhà hàng Vuvuzela và cho rằng chủ đầu tư cố tình biến khu kỹ thuật thành đơn vị kinh doanh.

Đáng chú ý, cư dân cũng phản ánh về việc đơn vị quản lý và vận hành tòa nhà ngừng phục vụ thang máy, thu gom rác và một số tiện ích khác. Đại diện của chủ đầu tư cho biết khoản lỗ quá lớn khiến công ty không thể duy trì các dịch vụ này.

Cắt nước và khóa bánh xe

Trong một biểu hiện thiếu văn hóa và không tôn trọng cư dân, chủ đầu tư Artemis đã cắt nước và khóa bánh nhiều ô tô của cư dân một cách tùy ý. Hành động này được cho là để gây sức ép yêu cầu cho phép nhà hàng Vuvuzela hoạt động trở lại, trong khi khu đất này đã được chỉ định cho mục đích khác.

Với những tranh cãi và rắc rối về quản lý và dịch vụ, Artemis Thanh Xuân đã để lại nhiều câu hỏi về chất lượng và uy tín của chủ đầu tư. Dự án 5 sao có xứng tầm và đáng tin cậy như mong đợi hay không? Chỉ thời gian và sự cải thiện trong tương lai mới có thể trả lời câu hỏi này.

1