Xem thêm

Khu Ngoại Giao Đoàn: Nơi Kết Hợp Hài Hòa Thiên Nhiên Và Xã Hội

Năm 2006, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội nhận được sự phê duyệt từ Thủ Tướng Chính Phủ và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội để xây dựng và phát triển khu...

Năm 2006, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội nhận được sự phê duyệt từ Thủ Tướng Chính Phủ và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội để xây dựng và phát triển khu đô thị Ngoại Giao Đoàn. Với mục tiêu phục vụ nhu cầu nhà ở và làm việc cho các Đại Sứ Quán, cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế, khu này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế khi đến làm việc tại Việt Nam.

Khu Ngoại Giao Đoàn nằm ở đâu?

Khu Ngoại Giao Đoàn có quy mô lớn, hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nằm tại xã Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, vị trí này thuận lợi về giao thông và là khu vực phát triển chính trị - kinh tế của thủ đô. Kết nối thông qua đường chính Nguyễn Văn Huyên, khu vực này mang lại tiện ích di chuyển, mua sắm và kết nối với trung tâm thành phố và sân bay.

Phối cảnh chung cư khu Ngoại Giao Đoàn Phối cảnh chung cư khu Ngoại Giao Đoàn

Đường đến khu Ngoại Giao Đoàn thế nào?

Ban đầu, bạn có thể đi vào khu Ngoại Giao Đoàn qua hai con đường chính là đường Phạm Văn Đồng hoặc lối Võ Chí Công. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, có nhiều khó khăn khiến người dân không thể sử dụng đường đi qua Võ Chí Công mà phải đi đường vòng rất xa. Thành phố đã hoàn thiện tuyến đường Nguyễn Văn Huyên, giúp rút ngắn thời gian di chuyển cho cư dân tại đây.

Đường đến khu Ngoại Giao Đoàn Đường đến khu Ngoại Giao Đoàn

Sơ lược về khu Ngoại Giao Đoàn

Dự án khu Ngoại Giao Đoàn được Tổng công ty Xây dựng Hà Nội làm chủ thầu và nhà nước đầu tư toàn bộ về hạ tầng và giao thông với tổng kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng. Khu vực này tiếp giáp với các khu tập thể quân đội, khu đô thị Tây Hồ Tây và các công trình quy hoạch khác. Dự án bao gồm 23 tòa căn hộ thấp và cao tầng, với diện tích 62.8ha và sức chứa lên đến 9700 người. Khu Ngoại Giao Đoàn cũng gần nhiều tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, bến xe, sở thú và công viên.

Biệt thự khu Ngoại Giao Đoàn Biệt thự khu Ngoại Giao Đoàn

Tiện ích khu Ngoại Giao Đoàn

Khu vực Ngoại Giao Đoàn được đầu tư kỹ lưỡng để đáp ứng các hoạt động quốc tế. Công trình xanh mát với nhiều loại cây và hoa, hồ điều hòa tạo ra không gian thoáng đãng và hài hòa. Ngoài ra, khu đô thị còn được trang bị các loại hình thể thao và giải trí phù hợp với nhu cầu và sức khỏe mọi người.

Công viên khu Ngoại Giao Đoàn Công viên khu Ngoại Giao Đoàn

Tóm lại, Khu Ngoại Giao Đoàn nằm tại vị trí đắc địa và kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và xã hội. Với cảm quan tốt nhất về cuộc sống và phong cách sống của người dân Việt Nam, khu vực này giúp dễ dàng hơn cho việc hợp tác quốc tế.

1