Xem thêm

Dự án The Pearl Hội An: Những Sai Phạm Trong Quản Lý Đất Đai Và Đầu Tư

Ảnh minh họa: ITN Bạn có biết rằng dự án Khu du lịch thể thao sinh thái biển Hội An đang được triển khai tại khối phố An Bàng, Phường Cẩm An, thành phố Hội...

The Pearl Hội An Ảnh minh họa: ITN

Bạn có biết rằng dự án Khu du lịch thể thao sinh thái biển Hội An đang được triển khai tại khối phố An Bàng, Phường Cẩm An, thành phố Hội An? Dự án này gồm 364 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao, 04 toà nhà căn hộ với 218 căn hộ cao cấp và 12 biệt thự cao cấp. Được hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 3/2019, dự án đã đạt hiệu quả đầu tư cao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, đầu tư xây dựng và kinh doanh của dự án. Cụ thể:

Sai phạm về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà

Theo Thông báo Kết luận Thanh tra số 77, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho Công ty CP Tri Việt Hội An không đúng quy định. Đất được cấp quyền sử dụng đến năm 2054, trong khi theo pháp luật đất đai hiện hành, loại đất này chỉ có thời hạn sử dụng đến ngày 27/9/2054. Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu công ty điều chỉnh thông tin này, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Chưa thực hiện chỉnh lý biến động về đất đai

Công ty cũng chưa thực hiện chỉnh lý biến động về đất đai cho các căn biệt thự đã bán theo quy định tại Luật Đất đai năm 2013. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sử dụng đất không đúng mục đích kinh doanh dịch vụ du lịch và loại hình đất ở lâu dài trong dự án bất động sản du lịch.

Việc phát hiện sai phạm này đã dẫn đến những hệ lụy phức tạp. Để giải quyết tình hình, cần có biện pháp xử lý phù hợp để khắc phục những sai phạm đã xảy ra và đảm bảo quyền lợi của khách hàng và ngân hàng liên quan đến dự án. Đồng thời, cần hạn chế tranh chấp và khiếu nại để không ảnh hưởng đến hoạt động của dự án và gây phiền hà cho cơ quan nhà nước.

Dự án The Pearl Hội An từng là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, với những sai phạm trong quản lý đất đai và đầu tư, cần có sự can thiệp và giám sát chặt chẽ để đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong lĩnh vực này.

1