Xem thêm

Dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình TP.Hồ Chí Minh: Đảm bảo an tâm trước giao dịch bất động sản

Dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình - Một bước đơn giản để an tâm trước khi giao dịch bất động sản. Nhưng bạn đã biết dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận...

Dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình - Một bước đơn giản để an tâm trước khi giao dịch bất động sản. Nhưng bạn đã biết dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình được thực hiện như thế nào? Nhà đất bị quy hoạch là gì? Và có nên mua nhà đất dính quy hoạch hay không? Hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Dịch vụ kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình

Hiện nay, vấn đề quy hoạch đất đai ngày càng được quan tâm khi giao dịch bất động sản. Chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm tra quy hoạch khu vực quận Tân Bình ở TP.HCM, giúp bạn có những thông tin cơ bản sau:

  • Nhà đất bị quy hoạch là diện tích đất thuộc quy hoạch, nằm trong kế hoạch sử dụng đất của địa phương, phân theo mục đích sử dụng và được chia thành từng kỳ trong thời gian nhất định.

  • Quy hoạch treo là diện tích đất thuộc khu vực có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp Huyện nhưng sau 3 năm không thực hiện, không điều chỉnh hoặc hủy bỏ việc thu hồi.

Một số loại quy hoạch phổ biến như kế hoạch thực hiện dự án, đường giao thông, công trình công cộng khác hoặc thu hồi vì mục đích quốc phòng, an ninh.

Việc quy hoạch được đưa ra nhằm hoạch định chính sách, phát triển kinh tế địa phương, đảm bảo sử dụng quỹ đất có hiệu quả và cũng là cơ sở để Nhà nước giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất hoặc là cơ sở để đền bù về đất, chi phí về đất khi có quy hoạch cần thu hồi đất.

2. Có nên mua nhà đất bị dính quy hoạch hay không?

Nhà và đất là những tài sản có giá trị lớn. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua nhà đất bị quy hoạch có thể gây khó khăn trong khâu thanh khoản và mất giá. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý những điều sau đây khi lựa chọn một thửa đất bị quy hoạch:

Nhà, đất nằm trong quy hoạch có được chuyển nhượng hay không?

Trong trường hợp nhà, đất chưa có quyết định thu hồi chính thức từ Nhà nước về việc thu hồi, thì chủ sở hữu hoàn toàn có quyền mua bán, tặng cho, chuyển nhượng đất của mình. Tuy nhiên, cần đáp ứng một số điều kiện theo Điều 188 Luật Đất Đai 2013.

Đất dính quy hoạch bao lâu thì bị thu hồi?

Diện tích đất ghi trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp Huyện công bố phải thu hồi để thực hiện dự án hoặc phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà sau 3 năm chưa có quyết định thu hồi hoặc chưa được phép chuyển đổi thì cơ quan nhà nước phải điều chỉnh, huỷ bỏ và công bố việc điều chỉnh phần đất đó.

Nhà, Đất quy hoạch có được xây dựng hay không?

Theo Luật Xây dựng sửa đổi 2020, sau 03 năm kể từ ngày công bố kế hoạch sử dụng đất hàng năm nhưng chưa có quyết định thu hồi (quy hoạch treo) thì người sử dụng đất có quyền đề nghị cấp giấy phép xây dựng có thời hạn.

Tuy nhiên, khi mua đất vướng quy hoạch, bạn có thể bị hạn chế một số quyền như không được tự ý xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở. Nếu có nhu cầu cải tạo, xây sửa trên đất quy hoạch, bạn cần sự cho phép của chính quyền địa phương và phải cam kết tháo dỡ khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất theo quy hoạch và sẽ không được đền bù cho phần xây dựng công trình trên đất.

3. Cách thức kiểm tra quy hoạch:

Kiểm tra thông tin quy hoạch ngay trên Sổ đỏ:

  • Theo Thông tư số 23/2014TT-BTNMT, thông tin quy hoạch sẽ được ghi tại phần Ghi đầu trong sổ đỏ, trong đó thể hiện rõ phần đất (diện tích bao nhiêu) thuộc diện quy hoạch gì, khi bị thu hồi thì có được đền bù không...

  • Tuy nhiên, không phải sổ hồng nào cũng ghi thông tin quy hoạch, do đó bạn cần kiểm tra thêm bằng các biện pháp khác.

Tra cứu thông tin trực tuyến:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến là một trong những cách làm hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Khi tra cứu thông tin online, thông tin quy hoạch sử dụng đất sẽ được cập nhật chi tiết theo từng quận, kèm theo đó là bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch cùng những thông tin chú thích chi tiết dễ hiểu để người dân dễ dàng cập nhật.

  • Hiện nay, hầu hết các UBND quận, huyện đã xây dựng trang thông tin điện tử, công khai thông báo các thông tin về kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất. Hoặc truy cập vào website của Sở Tài Nguyên và Môi Trường hoặc Website của UBND quận/huyện nếu các phòng không có website riêng.

Một số Website tra cứu quy hoạch như :

Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình, Kiểm tra thông tin quy hoạch qua App Quy Hoạch Mới Nhất 2023 Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình, Kiểm tra thông tin quy hoạch qua App Quy Hoạch Mới Nhất 2023

Liên hệ Cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỏi thông tin quy hoạch:

  • Người dân có thể đến trực tiếp Chi nhánh Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai quận/huyện nơi có đất để hỏi cụ thể về thông tin quy hoạch. Dựa trên thông tin người dân cung cấp, cán bộ chức năng sẽ tra cứu bản đồ quy hoạch và giải đáp cho người dân biết rằng mảnh đất đó có nằm trong khu quy hoạch hay không.

  • Người dân cũng có thể nộp phiếu yêu cầu cung cấp thông tin đất đai (bao gồm thông tin quy hoạch) theo mẫu số 01/PYC ban hành kèm theo Thông tư 34/2014/TT-BTNMT.

  • Ngoài ra còn có thể kiểm tra quy hoạch ở các cơ quan khác như: Phòng kinh tế hạ tầng (Phòng Quản lý đô thị), Phòng Tài nguyên và Môi trường, Sở xây dựng, Sở quy hoạch kiến trúc…

Sử dụng dịch vụ tại Công ty Môi giới nhanh chóng Uy Tín - Chuyên Nghiệp:

Quý khách hàng có nhu cầu kiểm tra quy hoạch quận Tân Bình hãy liên hệ với VICTORY REAL. VICTORY REAL là công ty Môi giới Bất động sản hàng đầu khu vực quận Tân Bình.

Với phương châm phát triển thương hiệu "Uy Tín - Trách nhiệm", chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời dành cho quý khách hàng có nhu cầu:

  • Ký gửi Mua, bán nhà phố
  • Thẩm định giá nhà đất
  • Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Tân Bình
  • Kiểm tra thông tin quy hoạch quận Tân Bình
  • Hỗ trợ, tư vấn dịch vụ pháp lý về nhà đất

Liên hệ ngay: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN VICTORY REAL

1