Xem thêm

Đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái: Chất lượng đáng tin cậy

Giai đoạn học cấp 3 rất quan trọng đối với học sinh, do đó việc chọn một trường THPT chất lượng luôn là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Nếu...

Giai đoạn học cấp 3 rất quan trọng đối với học sinh, do đó việc chọn một trường THPT chất lượng luôn là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Nếu bạn đang phân vân không biết nên đăng ký xét tuyển vào trường THPT nào tại quận Ba Đình, hãy tham khảo bài đánh giá về Trường THPT Phạm Hồng Thái dưới đây của chúng tôi.

1. Giới thiệu Trường THPT Phạm Hồng Thái

đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái có tốt không Khuôn viên Trường THPT Phạm Hồng Thái

1.1. Lịch sử hình thành trường

Trường THPT Phạm Hồng Thái được thành lập từ năm 1992 theo quyết định của ủy ban nhân dân TP Hà Nội. Trước đó, trường này là trường Trung học Trung Hoa. Hiện nay, trường có địa điểm tại quận Ba Đình và đã có lịch sử hơn 40 năm. Đây là chặng đường đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ và tạo nên truyền thống và niềm tin của nhà trường.

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái có tốt không. Trong nhiều năm qua, trường được đánh giá là có điểm tuyển sinh vào lớp 10 thuộc top cao của thành phố Hà Nội. Dưới đây là điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10 qua các năm:

  • Năm 2014 - 2015: 51 điểm.
  • Năm 2016 - 2017: 50 điểm.
  • Năm 2017 - 2018: 50 điểm.
  • Năm 2018 - 2019: 48 điểm.
  • Năm 2019 - 2020: 42,25 điểm.

1.3. Cơ sở vật chất

đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái có tốt không Cơ sở vật chất hiện đại của Trường THPT Phạm Hồng Thái

Trường THPT Phạm Hồng Thái được đánh giá có cơ sở vật chất tốt. Toàn nhà trường được chia thành hai khu: khu giảng dạy và khu giáo dục thể chất.

  • Khu giảng đường: Có ba tòa nhà cao tầng gồm các lớp học và phòng chức năng được trang bị đầy đủ trang thiết bị giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường còn có tòa nhà hai tầng để cán bộ giáo viên làm việc.
  • Khu giáo dục thể chất: Một tòa nhà lớn có diện tích 600m2, có thể chứa đến 1000 học sinh. Có hệ thống sân bóng rổ và khu vực chơi bóng đá riêng cho từng hoạt động. Tại đây cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa chung.

Các phòng học được trang bị máy chiếu đa năng và hệ thống điều hòa. Nhà trường cũng có các phòng thí nghiệm, phòng tin học và phòng ngoại ngữ với thiết bị đầy đủ phục vụ quá trình giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Đặc biệt, Trường THPT Phạm Hồng Thái còn có thư viện tập trung nhiều sách cho học sinh tham khảo, phòng ốc thoáng đãng và nhiều chỗ ngồi.

Hàng năm, nhà trường nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

2. Đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái

Nhà trường tập trung phát triển đội ngũ giáo viên vững mạnh về chuyên môn và nhiệt huyết với nghề. Dù đội ngũ giáo viên trẻ nhưng chất lượng giáo viên được đánh giá rất tốt. Hiện trường có tổng cộng 98 giáo viên, trong đó có 38 cán bộ đạt trình độ thạc sĩ và 5 giáo viên đang theo học cao học.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay, trường áp dụng phương pháp giảng dạy mới mẻ, mang lại hiệu quả và chất lượng tốt. Các hoạt động thao giảng, dự giờ, tự học, tự nghiên cứu đang được học sinh hưởng ứng và tiếp thu nhanh chóng.

đánh giá Trường THPT Phạm Hồng Thái có tốt không Hoạt động chung của Trường THPT Phạm Hồng Thái

Trường cũng tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ công nhân viên. Các hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên cũng hoạt động có hiệu quả. Tất cả những điều này đã góp phần đánh giá tích cực về Trường THPT Phạm Hồng Thái.

3. Học phí Trường THPT Phạm Hồng Thái

Trường THPT Phạm Hồng Thái là trường công lập được Sở giáo dục và đào tạo TP Hà Nội giám sát, nên mức học phí của trường này không quá cao. Học phí áp dụng theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, là 150.000-250.000đ/tháng/1 học sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng học phí có thể thay đổi theo từng kỳ học và có thêm một số khoản phụ phí như bảo hiểm y tế, nước uống, đồng phục, và cần thống nhất với nhà trường.

Bài viết trên đây là những thông tin đánh giá về Trường THPT Phạm Hồng Thái cùng những thông tin khác về ngôi trường này. Hy vọng những điều này sẽ hữu ích cho học sinh và phụ huynh khi lựa chọn trường THPT tại Ba Đình, Hà Nội.

1