Biệt thự

Thiết kế biệt thự cổ điển

CEO Nhung Phương

Biệt thự Pháp cổ điển Biệt thự cổ điển, những tác phẩm kiến trúc phức tạp và tinh xảo, với sự tập trung vào chi tiết trang trí và tính logic trong hình học. Chúng...

Biệt thự Pháp cổ điển

Biệt thự cổ điển, những tác phẩm kiến trúc phức tạp và tinh xảo, với sự tập trung vào chi tiết trang trí và tính logic trong hình học. Chúng mang đậm dấu ấn quý tộc, xa hoa với nội thất sang trọng và đẳng cấp. Là loại hình biệt thự có thiết kế phức tạp, biệt thự cổ điển thể hiện sự quý tộc và đầu tư khủng.

Nguồn gốc của kiến trúc cổ điển

Kiến trúc cổ điển có nguồn gốc từ kiến trúc của Hy Lạp và La Mã cổ đại. Xuất hiện vào cuối thế kỷ thứ 8 và 9 trong thời kỳ Phục Hưng Carolingian. Kiến trúc cổ điển là trường phái kiến trúc có lịch sử lâu đời nhất. Trong phương Tây, nó thống trị trong một thời gian rất dài từ thời kỳ Phục Hưng đến hiện đại. Các phong cách kiến trúc cổ điển như Pháp, Ý, Châu Âu có nhiều điểm khác nhau, nhưng đều tuân thủ nguyên tắc chung về trang trí và xây dựng.

Những đặc trưng của biệt thự cổ điển

Biệt thự cổ điển kết hợp tinh hoa của nghệ thuật cổ đại với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội. Thiết kế biệt thự cổ điển luôn đặt yếu tố thẩm mỹ lên hàng đầu bằng cách giữ vững những nét đặc trưng riêng, tuân thủ nguyên tắc sắp xếp bố cục cân đối hoàn hảo.

Tính đối xứng và cân bằng

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển không phá cách với tỷ lệ tự do như biệt thự hiện đại hay tân cổ điển. Mọi mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đều mang tính đối xứng và cân bằng. Một trục chính giữa và hai bên được đối xứng với nhau từ hình ảnh ngoại thất đến nội thất bên trong.

Các thức cột cổ điển

Trong kiến trúc biệt thự Châu Âu cổ điển, thức cột là kết cấu không thể thiếu để mang lại vẻ đẹp bề thế và uy nghi. Có 3 loại thức cột cơ bản: cột Doric, cột Ionic và cột Corinthian. Mỗi loại cột có nét đặc trưng riêng và tạo ra các không gian và hình thái khác nhau cho biệt thự cổ điển.

Họa tiết cổ điển châu Âu cầu kỳ, tỉ mỉ

Các chi tiết họa tiết trong thiết kế biệt thự cổ điển tập trung vào các đường cong trang trí như mái, vòm cửa đầu và bệ đỡ cột, cửa sổ với họa tiết viền mảnh. Các ô cửa sổ được mở rộng choáng hết bức tường, cho phép ánh sáng tự nhiên chan hòa trong không gian.

Màu sắc cổ điển tinh tế và được lựa chọn khắt khe

Thiết kế biệt thự cổ điển ưu tiên sử dụng những màu sắc hoàng gia như trắng, vàng kim, màu nâu trầm... Mang đến vẻ đẹp tinh tế và lộng lẫy.

Mái vòm duyên dáng

Mái vòm là đặc trưng riêng của biệt thự kiểu thiết kế cổ điển, từ mái vòm vuốt nhọn đến mái vòm cong đường kính rộng. Các cấu trúc mái được thực hiện một cách mạch lạc, cân bằng, đầy tính logic.

4 kiểu phong cách biệt thự cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

Kiến trúc nhà Pháp

Biệt thự Pháp cổ điển

Biệt thự cổ điển Pháp thể hiện rõ nét những nguyên lý về cái đẹp của nền văn hoá đất nước hình lục lăng, phô diễn toàn bộ những chi tiết lộng lẫy và xa hoa.

Kiến trúc Hy Lạp - La Mã

Biệt thự La Mã cổ điển

Tạo nét đẹp kiến trúc La Mã thể kỷ 17, 18, với các thức cột họa tiết phù điêu đắp vẽ cầu kỳ, tinh xảo, tỉ mỉ, màu sắc lấy cảm hứng từ mỹ thuật Trung cổ và Phục hưng.

Kiến trúc Roman

Biệt thự Roman cổ điển

Kiến trúc biệt thự cổ điển Roman chú trọng sự hài hòa với môi trường xung quanh, diện tích xây dựng để tạo nên sự gần gũi, quen thuộc. Với chi tiết đường kẻ chỉ, đường viền cửa sổ, các thức cột, hoa văn phù điêu… của các công trình cổ điển Roman.

Kiến trúc Anh

Biệt thự Anh cổ điển

Phong cách nhà Anh thiết kế nội thất kiểu Anh cổ điển có phần tiết chế hơn kiểu nhà Pháp xa hoa. Phong cách kiến trúc bắt nguồn từ vùng Hamptons ven biển (thế kỷ 18). Bảng màu phong cách Hamptons ưa chuộng kết hợp những gam gợi nhớ tới cái nắng và gió mặn của biển.

Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẳng cấp hoàng gia

Mẫu biệt thự cổ điển hội tụ đầy đủ tinh hoa của những trường phái kiến trúc và mỹ thuật hưng thịnh nhất châu Âu thời Phục hưng và Trung Đại. Cấu trúc mỗi mẫu biệt thự, lâu đài, dinh thự đều có quy mô diện tích lớn, với cấu trúc chắc chắn, tính đối xứng thể hiện trong thiết kế.

Biệt thự cổ điển 1 tầng uy nghiêm tráng lệ

Mẫu biệt thự 1 tầng cổ điển

Thiết kế 1 tầng nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ, đặc biệt là những gia đình sở hữu diện tích đất rộng. Tại đó có những tiện ích như thích hợp với gia đình có người già, trẻ nhỏ, không gian ấm cúng tập trung hết tại tầng 1, có hệ sân vườn, đài phun nước, ao cá, vườn cây, chòi nghỉ mát,… rộng rãi, chan hòa với thiên nhiên.

Biệt thự cổ điển 2 tầng đẳng cấp hoàng gia

Mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng vừa hợp ngân sách, đáp ứng công năng, quy mô xây dựng. Nghệ thuật đối xứng cân bằng được sử dụng khéo léo, trục chính giữa được trang trí tập trung nhiều chi tiết đắt giá mang đến sự đăng đối, uy nghiêm cho tổng thể tòa lâu đài cổ điển.

Biệt thự cổ điển 3 tầng hào hoa tinh tế

Mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển

Vẻ đẹp tráng lệ, bề thế, nguy nga của biệt thự lâu đài cổ điển 3 tầng khẳng định địa vị xã hội, đẳng cấp và sự thành công của gia chủ. Nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi trả từ hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng để sở hữu cho mình một mẫu biệt thự yêu thích.

Biệt thự cổ điển 4 tầng cho doanh nhân thành đạt

Mẫu biệt thự 4 tầng cổ điển

Mẫu biệt thự cổ điển 4 tầng có kiến trúc đồ sộ, bề thế. Với quỹ đất rộng, đó chính là thiên đường với các phòng rộng, thoáng, nhiều chức năng. Hoặc các phòng đa chức năng như karaoke, phòng gym, hầm rượu,... Một mẫu biệt thự 4 tầng cổ điển là thành quả xứng đánh, khẳng định sự thành công trái ngọt của gia chủ đem lại cuộc sống vương giả cho con cháu.

Mẫu biệt thự nhà vườn cổ điển

Mẫu biệt thự nhà vườn cổ điển

Biệt thự nhà vườn sở hữu không gian sống rộng rãi, thoáng đãng với nhiều không gian xanh mát. Nếu diện tích đất rộng, gia chủ có thể xây biệt thự 1 tầng, nếu quỹ đất hạn hẹp thì thiết kế 2 tầng, 3 tầng,... Kết hợp với kiểu cổ điển cầu kỳ mang đến không gian sống đẳng cấp nhất cho gia chủ.

Mẫu biệt thự phố cổ điển

Mẫu biệt thự phố cổ điển

Mẫu biệt thự phố cổ điển có mặt tiền lắp đặt nhiều cửa kính trong suốt, mô phỏng thiết kế kiến trúc nhà thờ đá, tạo cảm giác hoài cổ, khó xâm phạm. Thiết kế thông phòng dạng mở để kết nối không gian giữa phòng khách và bếp ăn, tạo tầm nhìn rộng.

Tư vấn thiết kế nội thất trong biệt thự cổ điển

Không chỉ không gian nội thất, cách trang trí hoa văn diện tường, từ thiết bị điện đến đồ nội thất như đèn chùm, bàn ghế, tranh treo tường, bình hoa,... đều là những đồ cao cấp, hàng nhập khẩu được sắp xếp, bố trí tỉ mỉ, hài hòa. Nội thất cổ điển sử dụng chất liệu quý hiếm với màu sắc đặc trưng là bảng màu hoàng gia như kem, trắng, đỏ đô...

Lưu ý để sở hữu mẫu biệt thự cổ điển đẹp xứng tầm

Trước khi xây dựng biệt thự cổ điển đẳng cấp, cần lập kế hoạch cụ thể về tài chính và thời gian thi công.

  1. Xác định địa điểm xây dựng: Xác định vị trí đất, địa hình, diện tích đất và các yếu tố khác để kiến trúc sư có thể đưa ra bản vẽ kiến trúc đáp ứng yêu cầu và tài chính của chủ đầu tư.

  2. Lập kế hoạch tài chính: Xác định nguồn tài chính và lập kế hoạch chi tiết cho công trình xây dựng biệt thự cổ điển.

  3. Xác định thời gian thi công: Biệt thự cổ điển đòi hỏi thời gian thi công lâu hơn so với các kiểu thiết kế khác. Cần lên lịch công việc và xác định thời gian hoàn thiện để tránh trục trặc và đảm bảo chất lượng công trình.

Vinavic - đơn vị thiết kế thi công biệt thự cổ điển chuyên nghiệp trên khắp 63 tỉnh thành

Vinavic Group là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói biệt thự cổ điển trên toàn quốc. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư lành nghề, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp và chất lượng, từ thiết kế đến thi công. Để biết thêm thông tin và được tư vấn, vui lòng liên hệ:

Công ty CP kiến trúc Vinavic Việt Nam

  • Địa chỉ: Zone4.2, tầng 2, tháp B1, tòa nhà Roma Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0975.6789.30
  • Email: tuvankientrucvinavic@gmail.com
1