Biệt thự

Thiết kế biệt thự

CEO Nhung Phương

Biệt thự - một biểu tượng của sự thịnh vượng và đẳng cấp. Mỗi gia đình có ý tưởng riêng để thiết kế biệt thự của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo...

Biệt thự - một biểu tượng của sự thịnh vượng và đẳng cấp. Mỗi gia đình có ý tưởng riêng để thiết kế biệt thự của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo các xu hướng thiết kế biệt thự hiện tại để tạo sự sang trọng và đẳng cấp.

Tuy nhiên, để tạo ra ý tưởng thiết kế cho căn biệt thự, bạn nên dựa vào nguồn ngân sách khả dụng, diện tích đất, địa hình và điều kiện giao thông xung quanh khu vực. Từ đó, bạn có thể quyết định xây dựng biệt thự sân vườn, theo kiểu hiện đại, Nhật Bản, cổ điển hoặc tân cổ điển.

Tuy nhiên, lên ý tưởng thiết kế là một khâu nhưng để biến chúng thành hiện thực trên các bản vẽ để làm căn cứ thi công, xây dựng thì là một vấn đề. Để thực hiện điều đó, bạn cần tìm kiếm đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp.

Vinavic là một trong số những đơn vị thiết kế và thi công biệt thự hàng đầu. Chúng tôi có kinh nghiệm và kiến thức để tư vấn cho bạn về ý tưởng thiết kế kiến trúc biệt thự đẹp nhất.

Các kiểu kiến trúc thiết kế biệt thự hiện nay

Thiết kế là yếu tố quan trọng để tạo sự khác biệt giữa các công trình nhà ở. Với hàng ngàn năm phát triển và đổi mới tư duy, nhiều phong cách thiết kế đã ra đời và trở nên phổ biến. Hãy cùng chúng tôi khám phá một số kiểu kiến trúc thiết kế biệt thự hiện nay.

Kiểu lâu đài và dinh thự

Lâu đài và dinh thự thường là nơi sinh sống của vương giả hoặc giới đại quý tộc xưa. Ngày nay, nhiều mẫu biệt thự đẹp theo phong cách lâu đài được ưa chuộng bởi giới siêu giàu. Quý khách có thể khẳng định được địa vị xã hội với những lâu đài tách biệt.

Ngoài ra, biệt thự kiểu lâu đài thường kết hợp phong cảnh hữu tình để tạo không gian sống thoáng mát và hòa hợp phong thủy. Dinh thự là thuật ngữ chỉ nhà ở dành cho lãnh chúa và giới quý tộc thế kỷ 15 tại các nước châu Âu. Dinh thự có nhiều nét tương đồng các mẫu biệt thự ngày nay nhưng với quy mô lớn hơn. Do đó, các biệt thự theo kiểu dinh thự mang lối kiến trúc thế kỷ 15 với khuôn viên xanh rộng lớn.

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải (Mediterranean Revival) bắt nguồn từ một số nước ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải. Thiết kế này là sự thừa hưởng từ lối kiến trúc Tây Ban Nha, Ý thời kỳ Phục Hưng, kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, Beaux-Arts, Gothic và nhiều kiến trúc khác. Điểm đặc biệt trong kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải là tính nghệ thuật, sự lãng mạn và “hơi thở” thanh mát của biển cả.

Phong cách cổ điển

Biệt thự cổ điển không còn được ưa chuộng như trước đây bởi lối kiến trúc có phần lộng lẫy và không phù hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, các biệt thự này vẫn khiến ai nấy trầm trồ mỗi khi chiêm ngưỡng. Các mẫu biệt thự cổ điển thường được bắt gặp ở vùng ngoại ô thành phố lớn hoặc các vùng đô thị mới.

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại đang là trào lưu của thế kỷ 21 - thời kỳ mà những người trẻ nắm giữ tương lai thế giới. Điểm đặc biệt trong thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại là sự tối giản. Khó có thể thấy bất kỳ chi tiết rườm rà hay họa tiết thời kỳ Phục Hưng nào trong kiến trúc biệt thự hiện đại. Ngoài ra, biệt thự hiện đại chú trọng cảnh quan thiên nhiên và thường có mật độ xây dựng không vượt quá 50% diện tích toàn khu.

Phong cách tân cổ điển

Ra đời từ giữa thế kỷ XVIII, thời điểm các cuộc cách mạng công nghiệp trở nên bùng nổ. Biệt thự đẹp tân cổ điển đón nhận làn gió mới từ nền công nghiệp xây dựng và tiếp nối kiến trúc của đế chế Hy Lạp, La Mã cổ đại. Thay vì các đường nét quá cầu kỳ, tỉ mỉ và lộng lẫy, biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp yếu tố cổ điển với thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát của kiến trúc hiện đại.

Phong cách Châu Âu

Kiến trúc biệt thự theo phong cách Châu Âu cổ điển đẹp lộng lẫy với yếu tố cổ điển đặc trưng, tuy nhiên, phong cách này không còn được ưa chuộng như trước đây. Tuy nhiên, vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của các biệt thự theo phong cách Châu Âu vẫn làm say lòng nhiều người.

Tiêu chuẩn cần biết trước khi chọn đơn vị thiết kế và thi công

Khi quyết định chọn đơn vị thiết kế và thi công biệt thự của bạn, quý khách cần xem xét một số tiêu chí sau:

  • Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm chuyên môn của công ty xây dựng.
  • Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của kiến trúc sư.
  • Mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Số lượng công trình đã hoàn thành.
  • Giá cả phải chăng.

Cách tìm đơn vị thiết kế biệt thự uy tín

Nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị thiết kế biệt thự uy tín, hãy tham khảo dịch vụ của Vinavic. Chúng tôi tự tin là đơn vị đáng tin cậy và đáp ứng được các tiêu chuẩn trên.

Vinavic là một trong những công ty thiết kế và thi công hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm và những dự án hàng đầu, chúng tôi có thể đảm bảo rằng quý khách sẽ nhận được dịch vụ chất lượng và uy tín.

Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn và hỗ trợ.

Công ty CP kiến trúc Vinavic Việt Nam

  • Địa chỉ: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, toà Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0975.6789.30
  • Email: tuvankientrucvinavic@gmail.com

Chi phí thiết kế biệt thự chính

1