Shophouse

Shophouse: Xu hướng đầu tư mới trên thị trường bất động sản Việt Nam

CEO Nhung Phương

Shophouse đang là một xu hướng đầu tư mới trên thị trường bất động sản Việt Nam. Nhưng bạn đã hiểu rõ về Shophouse là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu về mô hình này...

Shophouse đang là một xu hướng đầu tư mới trên thị trường bất động sản Việt Nam. Nhưng bạn đã hiểu rõ về Shophouse là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu về mô hình này để có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi đầu tư.

Shophouse là gì?

Shophouse, hay nhà phố thương mại, là mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Mặc dù mô hình này không mới trên thế giới, nhưng mới chỉ xuất hiện gần đây tại thị trường bất động sản Việt Nam. Shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt đầu tư mạnh mẽ nhờ thiết kế thông minh, đa tính năng và khả năng kinh doanh. Khác với việc thuê mặt bằng đắt đỏ từ chủ đầu tư trong thời gian ngắn, sở hữu một căn shophouse mang lại cho bạn tự do trong việc kinh doanh và sinh sống.

Shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, vị trí và thường chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại và các thành phố lớn. Điều này rất thuận tiện cho việc kinh doanh và cho thuê, bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng đông đảo là cư dân sinh sống trong khu dân cư. Điều này đảm bảo mang lại doanh thu ổn định.

Shophouse là gì? Sự khác nhau giữa Shophouse và nhà mặt phố, biệt thự phố

Ưu điểm vượt trội của Shophouse

Vị trí đắc địa

Thiết kế dự án, các khu đô thị thường chọn vị trí tại những tuyến đường lớn, trung tâm dự án để xây dựng Shophouse. Điều này giúp Shophouse thu hút được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu vực dự án và đô thị xung quanh. Vị trí đắc địa là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo hoạt động kinh doanh hoặc cho thuê shophouse thịnh vượng.

Số lượng giới hạn

Shophouse phục vụ chủ yếu cư dân bên trong dự án, do đó số lượng căn hộ shophouse cũng sẽ giới hạn tùy thuộc vào số lượng cư dân dự đoán. Với các dự án tầm trung, số lượng shophouse chỉ chiếm từ 2-3% tổng số căn hộ. Đối với các dự án lớn hơn, số lượng shophouse có thể lên tới 5%. Do vị trí đẹp kết hợp với số lượng hạn chế và sự khan hiếm trên thị trường, các căn shophouse trở nên quý hiếm.

Thiết kế thông minh và tiện lợi

Các căn hộ shophouse thường được thiết kế với 2 tầng tách biệt, cho phép sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Bạn có thể sử dụng shophouse để mở cửa hàng hoặc cho thuê làm văn phòng. Với vị trí đẹp, diện tích lớn và mặt tiền đường lớn, shophouse đáp ứng đủ tiêu chí để trở thành văn phòng đại diện cho các công ty, tập đoàn lớn.

Thuận tiện di chuyển

Shophouse thường được chọn vị trí gần lối lên xuống chung cư hoặc có khu vực gửi xe bên đường để thu hút nhiều người mua đồ. Ngoài ra, các chủ đầu tư thường xây dựng bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng để thuận tiện cho khách hàng.

Thanh khoản tốt

Một trong những yếu tố hấp dẫn của shophouse đó chính là tính thanh khoản cao. Với vị trí và thiết kế độc đáo, shophouse dễ dàng mua bán và cho thuê.

Sinh lợi cao từ việc cho thuê

Tỷ lệ khai thác của các căn shophouse lên tới khoảng 8-12% mỗi năm, vượt xa việc cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng. Điều này giúp giảm rủi ro trong đầu tư.

Cơ hội tăng giá trị tài khoản

Shophouse có diện tích lớn, cho phép kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề. Bạn cũng không phải lo chi phí thuê mặt bằng hàng tháng nữa, qua đó giá trị tài sản cũng tăng lên nhanh chóng.

Những mặt hạn chế của Shophouse

Vốn đầu tư lớn

Các căn hộ shophouse thường có giá bán cao hơn căn hộ thông thường, đòi hỏi nhà đầu tư phải chi ra số tiền lớn hơn để sở hữu.

Cộng đồng dân cư phải đông

Shophouse cần có một cộng đồng dân cư đông đúc để đảm bảo lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh hoặc cho thuê.

Hạn chế về quyền sở hữu

Tại một số dự án, khi sở hữu một căn shophouse, bạn sẽ chỉ được cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng có thời hạn sử dụng 50 năm.

Sự khác nhau giữa Shophouse và nhà mặt phố, biệt thự phố

Về mục đích đầu tư

Cả nhà mặt phố và Shophouse đều hướng đến hoạt động kinh doanh thương mại hoặc cho thuê. Tuy nhiên, danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố đa dạng hơn rất nhiều so với Shophouse. Nhà mặt phố phục vụ các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như nhà hàng, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini và các hàng nhu yếu phẩm. Shophouse hạn chế hơn trong việc kinh doanh các dịch vụ chuyên môn cao hơn.

Về vị trí và thiết kế

Shophouse thường nằm trong một khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh và tiếp giáp với tuyến đường nội bộ của khu đô thị. Thiết kế của Shophouse là quy hoạch cứng không thể thay đổi cấu trúc. Nhà mặt phố thì khác, nhà đầu tư có thể xin cấp phép để thay đổi cấu trúc và xây dựng lại mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và quy hoạch của các ngôi nhà kế bên.

Về đối tượng khách hàng tiềm năng

Shophouse hướng đến khách hàng nằm trong khu đô thị, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoài khu đô thị hạn chế hơn. Trong khi đó, nhà mặt phố hấp dẫn cả khách hàng trong khu vực lân cận và khách hàng vãng lai do tiếp cận dễ dàng từ tuyến phố.

Như vậy, bạn đã có cái nhìn tổng quan về Shophouse và những ưu điểm, hạn chế của nó. Nếu bạn quan tâm đến việc sở hữu một căn shophouse, hãy đăng ký nhận thông tin để được tư vấn chi tiết.

1