Chung cư

Quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Light quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

CEO Nhung Phương

Chung cư The Light (hay còn gọi là CT2 Trung Văn) là một dự án chung cư nổi bật tọa lạc tại khu đô thị mới quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô...

Chung cư The Light (hay còn gọi là CT2 Trung Văn) là một dự án chung cư nổi bật tọa lạc tại khu đô thị mới quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô và mật độ xây dựng hấp dẫn, dự án này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về dự án The Light này ngay trong bài viết dưới đây!

Quy mô chung cư The Light

Quy mô của một dự án xây dựng dùng để mô tả mức độ lớn nhỏ của dự án đó. Quy mô xây dựng chung cư thường được thể hiện qua tổng diện tích sàn, số tầng cao, số lượng căn hộ trên một diện tích, và nhiều yếu tố khác.

Chung cư The Light quận Nam Từ Liêm được xây dựng trong khu quy hoạch của Khu đô thị mới Trung Văn, có quy mô diện tích 0.9ha. Dự án bao gồm một tòa tháp đôi liền kề, cao 25 tầng, với tổng diện tích sàn là 70.720m2 và 7.976m2 diện tích mặt bằng văn phòng.

  • Tầng 1 - tầng 4: Khu vực siêu thị, văn phòng.
  • Tầng 5 - tầng 24: Các căn hộ chung cư.
  • Tầng 25: Khu vực kỹ thuật.

Dự án The Light cung cấp tổng cộng 304 căn hộ 3 phòng ngủ, với diện tích từ 111.7 - 131.24m2. Điều này tạo ra một không gian sống thoải mái cho các gia đình từ 2 - 4 thành viên.

Căn hộ chung cư The Light được thiết kế theo phong cách Châu Âu, tối ưu công năng và không gian sử dụng. Đồng thời, trang thiết bị nội thất đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao.

Chung cư The Light với 2 tòa tháp cao 25 tầng

Mật độ xây dựng chung cư The Light

Mật độ xây dựng là yếu tố quan trọng của một dự án chung cư và ảnh hưởng đến giá trị của nó. Tại Việt Nam, mật độ xây dựng bao gồm hai loại:

  • Mật độ xây dựng thuần: Xác định tỷ lệ diện tích công trình xây dựng chiếm phần trăm trên tổng diện tích đất dự án. Tuy nhiên, diện tích này không bao gồm các công trình chung như bể bơi, bãi đỗ xe, sân thể thao, cảnh quan cây xanh, công viên.
  • Mật độ xây dựng gộp: Tương tự như mật độ xây dựng thuần, nhưng tính toán cả công trình chung vào diện tích.

So sánh với dự án An Lạc Phùng Khoang, The Light có mật độ xây dựng thấp hơn 24%. Với mật độ xây dựng 47%, dự án The Light đảm bảo không gian thông thoáng và xanh mát, nâng cao chất lượng sống của cư dân.

Chủ đầu tư dự án The Light tập trung vào chất lượng công trình xây dựng. Từ việc quy hoạch thiết kế nhà ở với mật độ vừa phải đến xây dựng các tiện ích nội khu như:

  • Cơ sở vật chất đầy đủ: Điện dự phòng, công viên, khu vườn cây xanh, khu vực đậu xe máy và ô tô.
  • An ninh 24/24, hệ thống giám sát liên tục và hệ thống PCCC chất lượng.
  • Nhiều tiện ích giải trí: thư viện, khu vui chơi trẻ em, bể bơi ngoài trời, khu tập thể dục.
  • Các tiện ích tiêu dùng, ẩm thực: nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng, cây ATM.

Khu vui chơi dành cho trẻ ngay bên trong nội khu dự án The Light

Ảnh hưởng của mật độ xây dựng với dự án The Light

Mật độ xây dựng 47% ảnh hưởng trực tiếp đến 3 khía cạnh sau của dự án The Light:

  1. Mật độ xây dựng quá cao sẽ làm giảm diện tích không gian xanh và hệ sinh thái của dự án, làm mất cân bằng giữa các loại hình công trình. The Light là dự án tầm trung, do đó, mật độ xây dựng ở mức 40-50% hoàn toàn phù hợp và đảm bảo chất lượng môi trường sống cho cư dân.
  2. Chất lượng cuộc sống của cư dân cũng bị ảnh hưởng bởi mật độ xây dựng. Mật độ quá cao gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến môi trường và áp lực lên dịch vụ công cộng chung. Với khoảng 8 căn hộ/sàn, The Light tạo ra sự thoáng đãng, đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho cư dân.
  3. Mật độ xây dựng còn ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng và giao thông. Mật độ thấp giúp giảm ùn tắc và di chuyển thuận lợi đến các khu vực trung tâm và lân cận.

Tóm lại, dự án chung cư The Light với mật độ xây dựng 47% được đánh giá tốt và đáng để đầu tư.

Thông tin tổng quan về dự án The Light

Dự án The Light nằm trong khu vực tập trung nhiều dự án chung cư cao tầng khác như An Lạc Phùng Khoang, Bắc Hà Tower, CT3 Lê Đức Thọ, CT1 Trung Văn,... trở thành một phần quan trọng của khu đô thị mới.

Hơn nữa, cơ sở giao thông tại quận Nam Từ Liêm đã được hoàn thiện đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực khác như quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông. Cư dân The Light cũng có tiếp cận dễ dàng với các tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện 198 Công An, Y học Cổ truyền.

Mặc dù The Light thuộc phân khúc trung cấp, nhưng với quy mô 2 tòa tháp và mật độ xây dựng đạt chuẩn, dự án này có giá trị đáng để đầu tư. Đặc biệt, vị trí đắc địa tại quận Nam Từ Liêm càng tăng thêm sức hấp dẫn đối với khách hàng có nhu cầu mua nhà tại vị trí trung tâm.

Nếu bạn quan tâm đến các dự án chung cư quận Nam Từ Liêm, đừng bỏ lỡ dự án The Light này!

Không gian căn hộ The Light 3PN có diện tích lớn

Trên đây là những thông tin về quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Light được chia sẻ bởi OneHousing. Hy vọng bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích và thú vị.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

1