Biệt thự

Nhà liền kề "siêu dự án" phía tây Hà Nội được rao bán cắt lỗ tiền tỷ

CEO Nhung Phương

Dự án Hinode Royal Park (trước đây được biết đến là khu đô thị Kim Chung - Di Trạch) tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã trở thành tâm điểm của thị trường bất...

Dự án Hinode Royal Park (trước đây được biết đến là khu đô thị Kim Chung - Di Trạch) tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản trong giai đoạn năm 2021 và đầu năm 2022, sau khoảng thời gian tạm dừng. Với hơn 2.000 căn biệt thự, nhà liền kề và shophouse, dự án này đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang trầm lắng, thông tin về việc rao bán nhà liền kề với giá cắt lỗ tại dự án này cũng trở nên phổ biến trên các trang mua bán nhà đất. Hiện nay, giá bán nhà liền kề ở dự án này dao động từ 65-100 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí và trục đường.

Theo một môi giới bất động sản, giá bán các căn nhà liền kề tại dự án Hinode Royal Park đang giảm hơn 30-40% so với thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Những căn nhà liền kề có diện tích 100m2 trước đây được bán với giá hơn 10 tỷ đồng, nhưng hiện nay giá chỉ còn khoảng 6,5-7 tỷ đồng. Xuống giá là điều dễ hiểu vì thị trường bất động sản đang gặp khó khăn trong thanh khoản và nhiều nhà đầu tư đang chịu áp lực tài chính. Họ đã chấp nhận giảm giá nhằm tạo điều kiện để bán nhanh và thu hồi vốn.

Một thông tin rao bán nhà liền kề Hinode Royal Park (Ảnh chụp màn hình)

Các môi giới cũng cho biết rằng, hiện nay các căn nhà liền kề đang rao bán trên thị trường chủ yếu là từ những nhà đầu tư giai đoạn trước. Chủ đầu tư đã mở bán nhiều lần và số lượng căn nhà còn lại đã ít hơn. Dự kiến trong thời gian tới, số lượng nhà đầu tư bán ra vẫn sẽ tăng cao. Tuy nhiên, giá bán các căn nhà liền kề không được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh như trước đây. Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyến nghị nhà đầu tư cần tính tới phương án đầu tư lâu dài, ít nhất 5 năm, bởi dự án Hinode Royal Park vẫn còn trong giai đoạn phát triển và chưa có nhiều cơ sở hạ tầng.

Dự án Hinode Royal Park có diện tích khoảng 146ha tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội (Ảnh: Hà Phong)

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, tỷ lệ hấp thụ nhà liền kề ở Hà Nội đang giảm sâu. Giá bán nhà liền kề tại thị trường thứ cấp trong quý II/2023 giảm 1,6% so với quý trước và giảm 13% so với mức đỉnh lập hồi quý III/2022. Các khu vực ngoại thành như Gia Lâm, Mê Linh và Hoài Đức đã trải qua giai đoạn tăng giá mạnh trong giai đoạn 2021-2022, nhưng hiện nay giá đã giảm kỷ lục, khoảng 5-6% so với quý trước.

Mặc dù có làn sóng bán cắt lỗ, các chuyên gia cũng cho biết rằng, đây không phải là tín hiệu đại diện cho toàn bộ thị trường. Các chủ đầu tư cũng gặp khó khăn trong việc quyết định điều chỉnh giá bởi chi phí đầu tư ban đầu đã cao hơn và nguồn cầu đến từ người có thu nhập cao. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang chịu áp lực và người mua vẫn còn thận trọng trong quyết định đầu tư vào nhà ở thấp tầng.

Với tình hình hiện tại, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng và theo dõi sát sao biến động của thị trường để đưa ra quyết định hợp lý cho mình.

Nguồn: vinhomesdreamcity.vn

1