Chung cư

Lần đầu mua nhà: Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được quan tâm

CEO Nhung Phương

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội đã không còn là điều quá khó khăn. OneHousing sẽ chia sẻ danh sách những dự án...

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội đã không còn là điều quá khó khăn. OneHousing sẽ chia sẻ danh sách những dự án chung cư trả góp tại Hà Nội mà hầu hết các khách hàng quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về những dự án chung cư này, giúp bạn lựa chọn một căn hộ phù hợp với thu nhập và tài chính của bạn.

Dự án chung cư trả góp là gì?

Khi bạn có ý định mua chung cư trả góp, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về hình thức thanh toán này. Bạn sẽ trả một phần tiền mua nhà trước, phần còn lại sẽ được thanh toán theo nhiều đợt, có thể là hàng tháng hoặc hàng năm, và tính lãi suất hàng tháng theo từng ngân hàng mà bạn vay. Tùy thuộc vào hạn mức tín dụng của từng ngân hàng, bạn có thể vay từ 50 - 70% giá trị căn hộ trong thời gian từ 10 - 35 năm theo chính sách từng dự án.

Đối tượng mua chung cư trả góp Hà Nội có thể có thu nhập không cao nhưng ổn định và đủ khả năng thanh toán lãi suất vay ngân hàng. Trước khi quyết định mua chung cư trả góp, bạn cần tìm hiểu về bản chất của loại hình nhà ở này, nắm rõ khả năng tài chính của mình và chọn đúng chủ đầu tư uy tín để tránh rủi ro.

Giải đáp: Mua chung cư trả góp Sài Gòn có khác gì với thị trường Hà Nội?

Mua chung cư trả góp tại Hà Nội cần có điều kiện gì?

Không phải ai cũng dễ dàng sở hữu một căn chung cư tại Hà Nội. Tuy nhiên, điều kiện vay mua chung cư trả góp sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng và từng dự án cụ thể. Bạn cần nắm rõ những điều kiện sau đây khi muốn vay mua chung cư trả góp tại Hà Nội.

Lịch sử vay tín dụng

Nếu bạn chưa từng vay tín dụng trước đây, bạn có thể dễ dàng xin vay một cách đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng vay tín dụng, ngân hàng sẽ xem xét thông tin trong lịch sử vay tín dụng của bạn, bao gồm:

  • Bạn có từng trả đúng hạn các khoản nợ hàng tháng chưa?
  • Bạn có từng không thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng hoặc từng bị tài sản thế chấp vì không trả nợ?
  • Có các vụ kiện liên quan đến thanh toán các khoản nợ xấu hay không?

Về tài chính

Khi ngân hàng cho phép vay mua chung cư trả góp, bạn cần chứng minh thu nhập của mình trong hai năm gần nhất. Thông thường, bạn sẽ được yêu cầu nộp hợp đồng lao động, sao kê ngân hàng, bảng lương cho phía ngân hàng.

Khả năng tài chính cá nhân của bạn sẽ là yếu tố quan trọng trong quyết định liệu bạn có đủ khả năng mua nhà trả góp hay không. Vì vậy, bạn cần sắp xếp và tính toán cẩn thận về thu nhập của mình và sẵn sàng chi trả hàng tháng cho các khoản vay.

Danh sách một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội được khách hàng quan tâm

Vinhomes Smart City

Dự án chung cư Vinhomes Smart City tọa lạc tại vị trí vàng, tại trái tim phía tây Thủ Đô. Đây là một trong những dự án có quy mô lớn gần khu đô thị mới của Hà Nội. Dự án nổi bật với trung tâm thương mại Vinmart, hệ thống trường học từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông, phòng khám đa khoa Vinmec, hệ thống trung tâm mua sắm, và nhiều tiện ích khác.

  • Chủ đầu tư: Vingroup - MIK Group - Masterise Group.
  • Đơn vị quản lý vận hành: Vinhomes.
  • Hình thức sở hữu: lâu dài - sổ đỏ chính chủ.
  • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích hơn 280 ha gồm 58 khối căn hộ và 98 biệt thự, dự kiến hoàn thành trước năm 2022.

Hình ảnh của dự án chung cư trả góp Vinhomes Smart City.

Masteri West Heights

Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, với tầm nhìn bao quát ra Hồ Trung Tâm 4.8ha, dễ dàng tiếp cận đường cao tốc và kết nối giao thông tối ưu đến bất kỳ địa điểm nào bạn muốn với hệ sinh thái tiện ích toàn diện.

  • Chủ đầu tư: Masterise Group.
  • Tiện ích kết nối tại Tây Hà Nội: Masteri West Heights nằm ở vị trí trung tâm quận Nam Từ Liêm, kết nối thuận lợi với hệ thống tiện ích khu vực Tây Hà Nội như AEON Mall Hà Đông, Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
  • Dự án có đầy đủ tiện ích tuyệt vời: Tiếp cận nhanh chóng đến khách sạn, trường quốc tế, trung tâm thương mại và các khu dịch vụ tiện ích khác trong đại đô thị Vinhomes Smart City. Khu vực riêng biệt với bể bơi tầng cao, rạp phim trong nhà và công viên cây xanh thanh lọc không khí để đáp ứng nhu cầu học tập, lao động, giải trí trong một môi trường tiện nghi, thân thiện và văn minh.

Vinhomes Ocean Park

Dự án Vinhomes Ocean Park kết hợp giữa Vinhomes và Vinpearl, mang đến giá trị nghỉ dưỡng bên trong sản phẩm với 3 concept sống chính: "Sống đẳng cấp, Sống hiện đại và Sống hưởng thụ đột phá nhất".

  • Chủ đầu tư của dự án: Công ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Đô Thị Gia Lâm.
  • Đơn vị quản lý vận hành: Vinhomes.
  • Hình thức sở hữu: dài hạn - có sổ đỏ chính chủ.
  • Quy mô: Khu đô thị mới với diện tích khoảng 420 ha bao gồm 66 tòa chung cư (tương ứng 44.000 căn hộ) và 2.400 căn biệt thự, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024.

Hình ảnh của dự án chung cư trả góp Vinhomes Ocean Park.

Masteri Waterfront

Dự án Masteri Waterfront tọa lạc tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai, 52m và VinUni, với tầm nhìn rộng ra hồ nước ngọt 24,5ha. Dự án mang đậm chất đẳng cấp quốc tế với sự kết hợp tuyệt vời của ba nhà thiết kế hàng đầu thế giới: Tange Associate (Nhật Bản) - thiết kế cảnh quan, Studio HBA (Hoa Kỳ) - trang trí nội thất và Belt Collins (Hoa Kỳ) - kiến trúc cảnh quan.

  • Chủ đầu tư: Masterise Group.
  • Sở hữu tiện ích 2 lớp:
    • Tiện ích bên ngoài: Hơn 70% diện tích là cảnh quan, mang đến môi trường sống cân bằng cho cư dân.
    • Tiện ích nội khu: Bể bơi trong nhà, phòng chờ thư giãn, vườn trên không.
  • Ưu đãi dịch vụ: Miễn phí quản lý và tiền gửi xe trong vòng 36 tháng.
  • Gói tài chính linh hoạt: Tối đa 30 tháng lãi suất 0 VND và vay lên tới 80% giá trị căn hộ được hỗ trợ bởi Techcombank.

Lãi suất ngân hàng khi vay mua chung cư trả góp Hà Nội

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn phù hợp với tài chính của bạn khi muốn mua nhà, mua chung cư tại Hà Nội với hình thức trả góp. Hầu hết các ngân hàng đều có chương trình cho vay mua nhà trả góp với lãi suất và ưu đãi khác nhau. Bạn có thể chọn hình thức vay tín chấp hoặc vay thế chấp để đáp ứng nhu cầu mua nhà của mình.

Phân biệt vay tín chấp và vay thế chấp tại ngân hàng khi muốn mua nhà.

Bạn cần xác định tổng số tiền lãi và tiền vốn phải trả hàng tháng khi mua nhà trả góp để lựa chọn chi tiêu một cách hợp lý. Thông thường, bạn có thể vay tới 50% giá trị nhà để tạo cân đối giữa chi phí và trả lãi hàng tháng.

Hình ảnh bảng lãi suất của các ngân hàng cho vay mua chung cư trả góp tháng 7/2023.

Trên đây là những thông tin hữu ích về loại hình nhà ở chung cư trả góp tại Hà Nội. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi quyết định mua chung cư trả góp. Bài viết chỉ mang tính tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp áp dụng mà không có sự tư vấn từ chuyên gia.

1