Biệt thự

999+ Mẫu thiết kế biệt thự Đẹp - Hiện đại - Sang trọng

CEO Nhung Phương

Nhu cầu xây dựng biệt thự đang ngày càng tăng cao trong vài năm gần đây. Không chỉ đáp ứng các yêu cầu như có đầy đủ công năng, kết hợp hài hoà giữa kiến...

Nhu cầu xây dựng biệt thự đang ngày càng tăng cao trong vài năm gần đây. Không chỉ đáp ứng các yêu cầu như có đầy đủ công năng, kết hợp hài hoà giữa kiến trúc với cảnh quan xung quanh, những thiết kế biệt thự theo xu hướng hiện đại còn đòi hỏi tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao, thể hiện được phong cách và đẳng cấp của gia chủ. Dưới đây là những mẫu thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại công năng tốt được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé!

Thiết kế biệt thự là gì?

Thiết kế biệt thự là quá trình tạo ra một không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ và đẳng cấp dựa trên một diện tích đất đã có sẵn. Các kiến trúc sư sẽ lên phương án, bản vẽ phối cảnh 3D, bản vẽ chi tiết từ nội thất cho tới ngoại thất cùng cách sắp xếp, bố trí không gian bên trong và bên ngoài biệt thự sao cho hài hòa nhằm đảm bảo đúng với phong cách và đẳng cấp mà gia chủ đã định hình trước đó.

Vì vậy, thiết kế biệt thự thường bao gồm cả thiết kế nội thất và ngoại thất. Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế và ý tưởng khác nhau cho biệt thự, bao gồm:

  • Biệt thự phố: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, du lịch, mini, nghỉ dưỡng,...
  • Biệt thự sân vườn: đơn lập, song lập, liền kề,...

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự

Loại hình nhà ở biệt thự được tích hợp nhiều không gian khác nhau dựa vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và diện tích đất của gia chủ. Một số tiêu chuẩn thiết kế biệt thự bao gồm:

  • Nhà biệt thự tiêu chuẩn cần có sân vườn riêng
  • Diện tích tối thiểu không vượt quá 50% diện tích đất
  • Số tầng chính không vượt quá 3 tầng
  • Diện tích đất xây dựng từ 10m và diện tích thường từ 120m2 trở lên
  • Vị trí của biệt thự phải được phê duyệt

Những tiêu chí về một biệt thự đẹp, sang trọng

Phù hợp với sở thích gia chủ, đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, tối ưu công năng sử dụng và hài hòa phong thủy là những tiêu chí chính để đánh giá một biệt thự đẹp và đẳng cấp. Mỗi loại kiến trúc có nét đặc trưng riêng, mang dấu ấn và cá tính của chủ đầu tư qua cách phối trí hài hòa giữa nội thất và ngoại thất để tạo nên tổng thể thống nhất sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

Dĩ nhiên, để có một căn biệt thự gắn bó cả đời người thì những yếu tố tiện ích để những thành viên có thể tận hưởng cuộc sống là không thể thiếu. Từ những không gian cơ bản như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm... đến những không gian chăm sóc cảm xúc và sức khỏe như phòng xông hơi, bể bơi, phòng Gym, phòng Bar, phòng karaoke, Gara hay những khu vực BBQ, sân vườn... đều được chủ đầu tư đưa vào để biến cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn.

Phần phong thủy luôn được chú ý khi xây nhà biệt thự để tăng sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Vị trí lô đất, hướng nhà, hướng gió, hướng ánh nắng, hướng cửa hay các yếu tố như nội thất: hướng bếp, hướng kê giường ngủ, hướng đặt bàn thờ, hướng làm việc... cũng có tác dụng vượng khí và mang lại thịnh vượng, bình an cho gia đình.

Một số tiêu chí khác để đánh giá thiết kế biệt thự gồm:

  • Đầy đủ tiện nghi
  • Không gian sống sạch sẽ, yên tĩnh
  • Tổng thể kiến trúc ngoại thất và nội thất phải sang trọng, tinh tế
  • Mật độ xây dựng ở mức thấp
  • Cân đối mật độ hồ nước, cây xanh của toàn khu
  • An ninh đảm bảo

Những xu hướng thiết kế biệt thự đẹp - hiện đại - sang trọng

Gần gũi thiên nhiên

Xanh - Sạch - Đẹp là tiêu chí hàng đầu được các gia chủ lựa chọn khi muốn kiến tạo không gian sống nhất là khi môi trường trái đất đang ở mức báo động về tình trạng ô nhiễm và suy thoái. Bạn có thể bài trí thêm các chậu cây cảnh hoặc chậu hoa mini hay đơn giản là phủ xanh đất trống bằng một số loại cỏ như cỏ lông heo, cỏ nhung Nhật, có lá gừng, cỏ đậu phụng, cỏ xuyến chi... giúp cảnh quan sống của cả gia đình trở nên "mát mắt" hơn. Ngoài tác dụng điều hòa không khí bạn sẽ cảm thấy khoan khoái dễ chịu, giảm stress sau ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi.

Không gian mở tạo cảm giác thoáng mát

Những căn biệt thự thường có diện tích sử dụng rất lớn nên ánh sáng tự nhiên sẽ khó chiếu vào các không gian trong nhà. Lúc này, giải pháp thiết kế với không gian mở được coi là chìa khóa cho những gian phòng kín đáo. Sử dụng các tấm kính lớn làm tường vách vừa mở rộng tầm nhìn tối đa vừa mang lại cảm giác khoan khoái, sang trọng, hiện đại cho căn biệt thự của bạn.

Ưu tiên gam màu trung tính

Những gam màu trung tính đang làm mưa làm gió ở các mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố, nhà vườn, biệt thự/ Villa do cảm giác thanh tao, tinh tế, sang trọng và ấm cúng mà nói mang lại. Gam màu trung tính như trắng, nâu, ghi... không hề làm cho căn nhà trở nên tối hơn mà ngược lại với sự kết hợp hài hòa với nội thất và các tiểu tiết với gam màu nổi bật sẽ làm căn biệt thự của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Nội thất tối giản nhưng tinh tế

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng những căn biệt thự sang trọng phải kết hợp với nội thất to, xa hoa, cồng kềnh thì rõ ràng nó không đúng với thời đại hiện nay. Xu hướng nội thất 2023 và những năm sắp tới chú trọng đến tối giản các chi tiết nhưng tinh tế trong bài trí và thông minh trong cách sử dụng.

Những mẫu thiết kế biệt thự sang trọng đẹp nhất 2023

Thiết kế biệt thự hiện đại

Phá cách, độc đáo và hiện đại trong tư duy không gian giúp các kiến trúc sư tạo nên những căn biệt thự đẹp "khó cưỡng". Với phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại, sử dụng các hình khối đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật, hình oval được tổ chức theo công năng phi đối xứng, không phụ thuộc vào b

1