Biệt thự

100+ Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp ấn tượng nhất 2023

CEO Nhung Phương

Biệt thự kiểu Pháp - Một sự kết hợp tinh tế của phong cách Châu Âu và nét truyền thống Việt Nam Biệt thự kiểu Pháp đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự...

Biệt thự kiểu Pháp - Một sự kết hợp tinh tế của phong cách Châu Âu và nét truyền thống Việt Nam

Biệt thự kiểu Pháp đã từ lâu trở thành biểu tượng của sự sang trọng và quý phái. Với từng đường nét uyển chuyển và tỉ mỉ, loại hình kiến trúc này vẫn thu hút và yêu thích bởi nhiều gia chủ. Mặc dù có sự khác biệt văn hóa và khí hậu giữa các khu vực, các kiến trúc sư đã tìm ra những phương án thiết kế riêng biệt để phù hợp nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng của loại hình này.

Những đặc trưng nổi bật của biệt thự kiểu Pháp

1. Hệ cột vững chắc và trang trí tỉ mỉ

Hệ cột trong thiết kế biệt thự kiểu Pháp được thiết kế vững chắc và trang trí tỉ mỉ. Các cột Hy Lạp như Doric, Ionic và Corinthian được sử dụng nhiều và được trang trí bởi hệ thống hoa văn và họa tiết cầu kỳ.

2. Tính đối xứng và cân bằng

Biệt thự kiểu Pháp đề cao sự đối xứng và cân bằng từ đường nét hoa văn, đường phào chỉ, phù điêu,... Tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho biệt thự.

Xem thêm:

3. Ngoại thất cầu kỳ và chỉn chu

Mẫu biệt thự kiểu Pháp thường chọn gam màu nhẹ, thanh thoát làm nổi bật các chi tiết, đường nét trang trí cuốn hút và mềm mại. Các kiến trúc sư đã sử dụng họa tiết hoa văn cầu kỳ và tinh tế cho hệ thống mái, cột nhà, tường và cổng.

4. Hệ thống tường dày bao quanh sân vườn

Một công trình biệt thự kiểu Pháp không chỉ có căn nhà mà còn có khu sân vườn và tiểu cảnh. Hệ thống tường rào được thiết kế đồ sộ, trau chuốt, tạo sự bề thế cho toàn bộ công trình.

Những mẫu biệt thự kiểu Pháp được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Biệt thự lâu đài kiểu Pháp

Ngôi biệt thự lâu đài kiểu Pháp luôn tạo ấn tượng sâu đậm với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, thể hiện quyền lực và sự giàu có của gia chủ.

Biệt thự lâu đài kiểu Pháp

2. Biệt thự cổ điển kiểu Pháp

Mẫu biệt thự này nổi bật với hệ cột nhiều hoa văn, phù điêu trang trí. Qua đó thể hiện được sự sang trọng và bề thế.

Biệt thự cổ điển kiểu Pháp

3. Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp đảm bảo phù hợp mặt bằng công năng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Thiết kế kiến trúc đẹp mắt kết hợp với sân vườn và tiểu cảnh hài hòa, đem đến một không gian sống hoàn hảo.

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

4. Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp làm "đốn tim" khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Với nét đẹp sang trọng, không quá rườm rà và nhiều hoa văn, ngôi biệt thự này sẽ làm hài lòng các gia chủ.

Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

5. Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp là mẫu biệt thự đẹp với sân vườn rộng, lối đi, hồ bơi,... Tất cả tạo nên một không gian hoàn hảo để gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái nhất.

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

Những yếu tố cần thiết để có một biệt thự kiểu Pháp đẹp

Gia chủ muốn có một không gian sống đẹp lý tưởng, cần quan tâm đến những yếu tố cơ bản như:

  • Vị trí xây dựng: Vị trí khu đất cần phù hợp về diện tích, thế đất và ngoại cảnh.
  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp: Mỗi chủ đầu tư có sở thích và gu yêu thích riêng, vì vậy cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp như tân cổ điển, cổ điển hoặc hiện đại.
  • Tối ưu công năng sử dụng: Bố trí công năng một cách khoa học và hợp lý để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.
  • Quan tâm đến sân vườn, tiểu cảnh: Cảnh quan sân vườn cần hài hòa với trang trí ngoại thất của biệt thự.

Những yếu tố tối quan trọng trong quá trình thi công biệt thự kiểu Pháp

Việc thi công biệt thự kiểu Pháp là một công đoạn rất quan trọng, quyết định giúp ngôi biệt thự trở nên đẹp và sang trọng. Vì vậy, lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp: Chọn những vật liệu có giá trị thẩm mỹ và độ bền cao để làm tăng giá trị và sự đẳng cấp sang trọng.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín: Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công có kinh nghiệm và tinh tế trong từng chi tiết nhỏ để đảm bảo sự hoàn hảo trong quá trình xây dựng.

Điều đặc biệt về Hoàng Gia Group

Hoàng Gia Group là đơn vị thiết kế và thi công biệt thự chuyên nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và thợ lành nghề, Hoàng Gia Group tự hào đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng.

Nếu quý vị đang có ý định thiết kế và thi công biệt thự kiểu Pháp, hãy liên hệ ngay tới Hoàng Gia Group để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúng tôi sẽ giúp quý vị có những ý tưởng mới mẻ và xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

1